##common.pageHeaderLogo.altText##
Tạp chí Vật liệu và Xây dựng - Bộ Xây dựng

ISSN:

Website: www.jomc.vn

Ván khuôn thi công lan can cầu sử dụng xe đúc

Mạnh Nguyễn Văn

Tóm tắt

Đúc hẫng là công nghệ thi công kết cấu nhịp cầu bê tông cốt thép dự ứng lực bằng phương pháp đúc bê tông các khối dầm liên tiếp từ hai phía. Các khối bê tông đúc hẫng được đổ tại chỗ trên đà giáo di động gọi là xe đúc. Lan can là kết cấu quan trọng trong hệ thống kết cầu cầu, đóng vai trò bảo vệ cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.Trong những năm tới, nhu cầu xây dựng cầu mới sẽ tăng lên ở Việt Nam. Do đó, số lượng lan can được thực hiện cũng sẽ tăng lên. Trong giai đoạn lập kế hoạch, tính chất của địa điểm xây dựng phải được đánh giá thích hợp và lựa chọn hệ ván khuôn phù hợp, bao gồm công tác treo, để giảm thiểu rủi ro và chi phí cũng như tránh mọi sự chậm trễ trong thi công. Bài báo giới thiệu hệ ván khuôn thi công lan can cầu thi công sử dụng xe đúc.

Tài liệu tham khảo

  1. . Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-13:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 13: Lan can
  2. . Trần Doãn Thọ, (2004), Kết quả khoa học công nghệ giao thông vận tải giai đoạn 1999-2004 và phương hướng hoạt động đến năm 2020.
  3. . Nguyễn Viết Trung, Hoàng Hà, Công nghệ đúc hẫng cầu bê tông cốt thép, NXB giao thông vận tải
  4. . Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Viết Trung, (2010), Ứng dụng chương trình RM trong phân tích tính toán kết cấu cầu. Tập 2: Phân tích tính toán kết cấu cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thi công phân đoạn, NXB Xây dựng.